Có nên xây nhà trọn gói không?

Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu về chất lượng sống cũng tăng cao dẫn đến sự quan tâm nhiều hơn về nhà ở, nội thất. Do đó, những dịch vụ xây nhà trọn gói tại Thanh Hóa cũng phát triển mạnh. Tuy nhiên, khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, gia chủ thường lo ngại và không biết có nên sử dụng dịch vụ này hay không? Bài viết sau đây của CT CPXD Nhà Đẹp Việt Nam sẽ giúp quý khách hàng có cái nhìn tổng quan về việc xây nhà trọn gói Thanh Hóa. Từ đó, quý khách hàng có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn cho mình.

I. Xây nhà trọn gói là gì?

Xây nhà trọn gói là hình thức mà công ty xây dựng sẽ lo hết mọi thứ. Cụ thể là hỗ trợ việc xin giấy phép, thiết kế kiến trúc, kết cấu của căn nhà, dự toán các chi phí và tiến hành thi công, hoàn công. Nói một cách dễ hiểu, khi sử dụng dịch vụ này, quý khách chỉ cần cung cấp các giấy tờ cần thiết và có thể nhận chìa khóa vào ở khi ngôi nhà đã hoàn thiện. 

Ngoài ra, để đảm bảo, tạo uy tín, các đơn vị thi công thường sẽ tạo điều kiện giúp chủ nhà có thể quan sát, theo dõi công trình. Vì vậy, quý khách sẽ yên tâm hơn về quá trình xây n ngôi nhà của mình.

II. Quy trình xây nhà trọn gói

Để có một ngôi nhà như ý, quy trình xây nhà trọn gói sẽ diễn ra như sau:

1. Khảo sát, tư vấn và lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà

Có nên xây nhà trọn gói? | Maxhome

Đầu tiên, công ty xây dựng sẽ đến khảo sát và thu thập một số thông tin về ngôi nhà của bạn. Trong đó, nhu cầu và sở thích của quý khách đóng vai trò rất quan trọng. Bởi những yếu tố đó sẽ giúp các kiến trúc sư có thể tư vấn và lên ý tưởng thiết kế phù hợp.

Bước này nhằm đảm bảo ngôi nhà sẽ bền đẹp với ngân sách dự kiến của gia đình. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật và tối ưu hóa công năng, an toàn khi đưa vào sử dụng.

2. Dự toán chi phí thi công

Khi đã thống nhất về thiết kế, công ty xây nhà trọn gói sẽ lên dự toán chi phí cho công trình. Cụ thể của hạng mục này gồm có:

  • Báo giá các dịch vụ gồm thiết kế, thi công với các chủng loại vật tư tương ứng.

  • Dự toán xây dựng phần thô, phần hoàn thiện, nhân công và các chi phí phục vụ cho việc thi công.

  • Tùy theo nhu cầu và ngân sách của chủ nhà, công ty xây dựng sẽ tư vấn, lập dự toán chi phí phù hợp.

Từ dự toán trên, quý khách hàng sẽ chủ động hơn trong việc chuẩn bị chi phí và hạn chế tối đa việc phát sinh.

3. Chuẩn bị các thủ tục, xin phép xây nhà

Việc xây nhà hiện nay không chỉ liên quan đến cá nhân chủ nhà mà còn liên quan đến pháp luật. Để đảm bảo đúng trình tự thì trước khi xây nhà, chủ nhà cần phải xin giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, công ty xây dựng sẽ hỗ trợ quý khách hoàn thành các thủ tục. Theo đó, quý khách sẽ cần chuẩn bị một số hồ sơ và thực hiện theo hướng dẫn của đơn vị thi công.

Hồ sơ xin giấy phép xây dựng thông thường gồm có:

  • Đơn xin cấp giấy phép xây dựng. 

  • Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất: Sổ đất, giấy ủy quyền công chứng (nếu có). 

  • Chứng minh nhân dân bản sao công chứng.

  • Bản cam kết an toàn với nhà liền kề.

  • Bản vẽ xin phép xây dựng.

Trong đó, bản vẽ xin phép xây dựng sẽ gồm những phần cơ bản sau:

  • Mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt.

  • Mặt bằng móng.

  • Mặt bằng cấp thoát nước và điện.

  • Chi tiết hầm tự hoại.

  • Bản đồ vị trí và sơ đồ chỉ dẫn.

  • Khung tên: Cho biết công ty có chức năng xin phép đóng dấu, kèm theo chữ ký của kỹ sư, kiến trúc sư và chủ nhà.

4. Tiến hành thi công

Khác với việc tự lên kế hoạch xây dựng, việc thuê công ty xây nhà trọn gói sẽ giúp quý khách giảm bớt nhiều công đoạn. Từ việc dỡ bỏ, dọn mặt bằng cũ (nếu có) đến việc chuẩn bị vật tư, thuê nhân công.

Việc thi công sẽ gồm 2 giai đoạn chính:

  • Thi công phần thô: hoàn thiện phần sườn của ngôi nhà bao gồm móng, sàn nhà, tường bao, hệ thống đà kiềng và cột, hệ thống điện, nước,..

  • Thi công hoàn thiện: hoàn thiện các công đoạn ốp gạch, sơn tường, trang trí và thi công nội thất theo yêu cầu.

5. Hoàn công và nghiệm thu công trình

Ngôi nhà sau khi hoàn thành thi công cần chuẩn bị thủ tục hoàn công để có thể đi vào sử dụng. Đối với dịch vụ xây nhà trọn gói, công ty xây dựng sẽ hỗ trợ, tư vấn cho bạn hoàn thành thủ tục này.

III. Lợi ích của xây nhà trọn gói

1. Tiết kiệm thời gian và công sức

Một lý do quan trọng khi chủ nhà chọn cây nhà trọn gói là tiết kiệm thời gian và công sức. Bởi công ty xây dựng sẽ thực thi mọi việc từ đầu đến cuối. Chủ nhà chỉ cần tham gia vào một số giai đoạn liên quan đến thủ tục.

Có thể nói, đơn vị thi công sẽ thay thế chủ nhà thực hiện công việc lên kế hoạch và giám sát  xây dựng. Hơn nữa, với kinh nghiệm của mình, họ sẽ giúp khách hàng rút ngắn thời gian thi công ngôi nhà.

2. Chủ động về chi phí và hạn chế phát sinh

Như đã đề cập ở trên, xây nhà trọn gói giúp chủ nhà biết trước được chi phí mà mình sẽ bỏ ra khi tạo cơ ngơi cho mình. Bên cạnh đó, công ty sẽ dự toán, lên kế hoạch chi trả để khách hàng có thể chủ động.

Ngoài ra. vấn đề vật tư cũng sẽ được nêu rõ, cam kết trong hợp đồng tránh rủi ro thất thoát. Đồng thời, việc phát sinh chi phí cũng sẽ được hạn chế tối đa,

3. Đảm bảo chất lượng và kết quả thi công thực tế

Một lợi ích không thể không kể đến khi thi công trọn gói là công trình sẽ giống như thiết kế 3D. Các yêu cầu về kỹ thuật được thể hiện rõ ràng ở hồ sơ thiết kế sẽ giúp đảm bảo chất lượng cho công trình. Cùng với kinh nghiệm và khảo sát trước đó của đơn vị thi công, ngôi nhà sẽ được đảm bảo về chất lượng, công năng và an toàn khi gia đình dọn vào sinh sống.

IV. Một vài hạn chế

1. Mối lo ngại về chất lượng vật tư do không có kiến thức về xây dựng

Xuất phát từ tâm lý lo ngại, không biết về xây dựng nên chủ nhà thường không tin tưởng về chất lượng vật tư. Tuy nhiên, khi làm việc với những công ty uy tín, trong hợp đồng sẽ được ghi chi tiết về các vật liệu khi xây dựng, cả về số lượng về giá thành. Từ đó, việc gian lận gần như không thể xảy ra và khách hàng có thể an tâm về vấn đề này.

2. Chi phí cao hơn so với việc chủ nhà tự lên kế hoạch, tự theo dõi thi công

Điều này là không thể tránh khỏi. Vì khi tính chi phí xây nhà trọn gói, đơn vị thi công còn cần phải tính toán cả chi phí quản lý, các phát sinh. Nhưng so với việc tự xây dựng, khoảng chênh lệch này sẽ được bù đắp bằng thời gian và công sức mà khách hàng tiết kiệm được.

Với những chia sẻ trên, CT CPXD Nhà Đẹp Việt Nam hy vọng đã cung cấp cho quý khách những thông tin chi tiết về xây nhà trọn gói. Từ đó, quý khách có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho mình. Đặc biệt, nếu không có kiến thức về xây dựng và muốn tiết kiệm thời gian, đây là giải pháp phù hợp cho quý khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu hãy liên hệ CT CPXD Nhà Đẹp Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

VIDEO